Lọc gió động cơ xe Mercedes-benz GLC-Class: Bảng giá và Tư vấn A-Z

Giá từ: 150.000₫
Số lượng:

Lọc gió động cơ (air filter) là một màng chắn có nhiệm vụ lọc sạch không khí, ngăn chặn hơi nước, cát bụi, tạp chất đi vào buồng đốt. Phụ tùng này có vai trò vô cùng quan trọng đối với các loại xe nâng, máy kéo, xe ô tô,…sử dụng động cơ đốt trong. Trong bài viết dưới đây, G7Auto sẽ tư vấn cho bạn tất tần tật những gì cần biết về lọc gió động cơ của xe Mercedes-benz GLC-Class:

Khi nào nên thay lọc gió động cơ xe Mercedes-benz GLC-Class?

Lọc gió động cơ xe Mercedes-benz GLC-Class nên được thay sau mỗi 20,000 - 30,000km hoặc ngắn hơn nếu thường xuyên chạy xe qua khu vực ô nhiễm nhiều bụi bặm. Tùy vào điều kiện nào đến trước, nhà sản xuất cũng khuyến nghị không nên dùng tấm lọc quá 1 năm. Lý do, sau một thời gian sử dụng, bụi bẩn và tạp chất sẽ lấp đầy các lỗ thông khí, làm cản trở lượng không khí tiến vào khoang đốt động cơ và gây ra những hậu quả sau:

  • Giảm công suất động cơ sinh ra: Khi tấm lọc bị bám bẩn, luồng gió lưu thông giảm khiến lượng nhiên liệu hòa khí (gồm gió và nhiên liệu) bị đốt giảm đi khiến công suất sinh ra cũng yếu hơn. Thâm chí, nếu tấm lọc quá bẩn có thể gây tắc nghẽn không khí đi vào dẫn đến sặc xăng, chết bugi, hư hỏng động cơ,...
  • Tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn: Công suất giảm dẫn đến việc người lái phải tăng ga lớn hơn để duy trì đủ công suất cho xe chạy ổn định. Do cần nhiều nhiên liệu nạp vào xy lanh hơn nên xe chạy dễ hao xăng và mau nóng máy.
  • Giảm hiệu suất đốt cháy hòa khí: Tạp chất lẫn trong không khí bị đốt tạo ra muội than bám trên đầu bugi khiến năng lượng của tia lửa điện bị giảm. Muội than quá dày sẽ làm động cơ không thể đánh lửa và gây ra hiện tượng xe rung giật.
  • Không cung cấp đủ nhiên liệu: Bụi lọt qua nhiều có thể khiến cảm biến lưu lượng khí nạp nhận biết sai, cung cấp nhiên liệu không chính xác cho động cơ.
  • Hao mòn động cơ: Hơi nước và các bụi kim loại trong không khí nếu không bị cản lại sẽ len lỏi vào khoang đốt và làm xước, giảm độ bền các chi tiết máy.

Lọc gió động cơ Mercedes-benz GLC-Class có tự thay được không?

Hoàn toàn được. Bạn có thể dễ dàng tự thay tấm lọc tại nhà mà không cần những dụng cụ phức tạp. Các phụ tùng mua tại hãng thường khá đắt đỏ và đôi khi không có sẵn. Bạn sẽ phải chờ hoặc chi trả với mức chi phí cao hơn rất nhiều so với thị trường. Do đó, việc ra ngoài thay hay thậm chí thay tại nhà sẽ là lựa chọn tối ưu chi phí hơn cả.

Xe Mercedes-benz GLC-Class sử dụng lọc gió động cơ nào?

Lưu ý rằng phụ tùng lắp ráp của mỗi chiếc ô tô không giống nhau, tùy vào từng đời xe, từng loại động cơ sẽ sử dụng lọc gió có hình dạng và kích thước khác nhau:

Đời xe Kích thước Sản phẩm tương thích Yêu cầu hỗ trợ
Mercedes-benz GLC-Class 2.0 2015-2019 255 x 139 x 110 x Ø88 (mm) Xem danh sách GỌI NGAY
Mercedes-benz GLC-Class 2.0 2015-2019 275 x 177 x 45 (mm) Xem danh sách GỌI NGAY
Mercedes-benz GLC-Class 2.0 2019-2022 357 x 174 x 39 (mm) Xem danh sách GỌI NGAY
Mercedes-benz GLC-Class 2.0 từ 2022 337 x 197 x 36 (mm) Xem danh sách GỌI NGAY

Bảng gợi ý trên đây dành cho một số mẫu Mercedes-benz GLC-Class phổ biến tại Việt Nam. Nếu không tìm thấy kích thước mong muốn hoặc gặp khó khăn trong việc lựa chọn tấm lọc, đừng ngại liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 084.89.11111, tư vấn viên của chúng tôi luôn SẴN SÀNG 24/7 để hỗ trợ mọi thắc mắc của bạn.

Nên mua lọc gió động cơ hãng nào tốt?

Nếu đang thắc mắc điều này thì xin chúc mừng, bạn quả là một người tiêu dùng thông thái. Việc sử dụng hàng chính hãng và bài trừ các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc là một tư duy cực kỳ đúng đắn.

Trên thị trường hiện này có rất nhiều hàng giả, hàng nhái mà giới không chuyên khó có thể phân biệt. Tuy bề ngoài nhìn có thể giống nhau nhưng nếu xét về hiệu quả lọc sẽ thấy sự chênh lệnh rõ rệt. Do chỉ có hiệu ứng hình ảnh, lọc giả sẽ không thể lọc được hoàn toàn không khí như lọc chính hãng, dẫn đến bụi bẩn và tạp chất vẫn lọt được vào trong khoang đốt, ảnh hưởng đến quá trình vận hành của động cơ.

Lọc chính hãng trên thế giới hiện nay có vài hãng đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam như: K&N, Mann, Hengst, Bosch, Mahle,... Phân khúc chính của các hãng lọc này là xe Âu-Mỹ, tuy nhiên các hãng đang ngày càng mở rộng phục vụ cho các các xe châu Á. Để biết liệu các hãng trên có cung ứng mã lọc riêng cho dòng xe của bạn không, hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi để được kiểm tra nhanh chóng và chính xác nhất.

Địa chỉ bán lọc động cơ uy tín cho xe ô tô

90% thị phần lọc động cơ tại Việt Nam là lọc giả, lọc nhái. Bạn có thể thấy tràn lan trên các trang thương mại điện tử, kể cả trong các gara kém chất lượng. Khuyên bạn không nên ham rẻ mà sử dụng các loại lọc này, tuy tiết kiệm được một khoản tiền không lớn nhưng để lại nhiều hệ lụy to lớn với động cơ: Động cơ mà hỏng, bạn sẽ phải tiêu tốn nhiều hơn để sửa chữa.

Từ khi thành lập đến nay, G7Auto luôn tự hào là đơn vị đi đầu trong việc bài trừ hàng giả, hàng nhái khi luôn cung ứng với người tiêu dùng các sản phẩm chính hãng thương hiệu top đầu thế giới. Nếu các bạn từng là khách hàng của chúng tôi trong mảng thay lốp và ắc quy, ắt hẳn sẽ không còn xa lạ với thương hiệu G7Auto. Rất vui mừng nếu một lần nữa trở thành người đồng hành cùng chăm sóc cho hệ thống động cơ chiếc Mercedes-benz GLC-Class của bạn.

Vị trí đặt lọc gió động cơ trên xe Mercedes-benz GLC-Class

Thường đặt ở mui xe. Bạn chỉ cần mở nắp capo sẽ thấy được hộp đựng tấm lọc. Ở xe cũ, bộ chế hòa khí thường được ẩn bên dưới miếng che bằng nhựa hay kim loại. Ở các xe đời mới dùng hệ thống phun xăng điện tử, bộ lọc gió được thiết kế hình vuông hay hình chữ nhật, nằm ở gần trung tâm, giữa lưới tản nhiệt và động cơ.

Nếu cần kiểm tra, hãy đợi xe thật nguội hoặc dùng găng tay cách nhiệt để tránh nhiệt độ làm bạn bị bỏng. Để chắc chắn nhất về vị trí tấm lọc chiếc Mercedes-benz GLC-Class của bạn và hướng dẫn cách tháo lắp, hãy xem trong sách hướng dẫn sử dụng xe, nhà sản xuất đã có những chỉ dẫn chi tiết cho bạn.

Hướng dẫn tháo lắp lọc gió động cơ của Mercedes-benz GLC-Class

Như đã đề cập ở trên, hướng dẫn về cách thay tấm lọc được sẽ được đề cập trong sách hướng dẫn. Về cơ bản, các xe sẽ tuân thủ các bước sau:

Bước 1: Mở nắp ca pô, xác định vị trí đặt tấm lọc

Đảm bảo là xe đã tắt máy và kéo phanh tay cẩn thận. Không nên thay ngay sau khi xe vừa vận hành để tránh bị bỏng, hãy đợi động cơ xe nguội hoàn toàn. Sau đó, xác định hộp đựng lọc gió động cơ.

Bước 2: Mở nắp che hộp lọc gió

Sử dụng tuốc nơ vít tháo hết ốc cố định vỏ ngoài bầu lọc gió ra. Một số xe dùng ngàm cố định, chỉ cần bật ngàm là có thể mở nắp. Làm nhẹ nhàng để tránh các khớp nối bị hỏng.

Bước 3: Đưa khay lọc gió cũ ra ngoài

Rút tấm lọc gió cũ ra ngoài. Sau đó, vệ sinh sạch sẽ hộp đựng để tránh bụi bẩn sót lại dính vào lọc mới.

Bước 4: Lắp lọc gió mới vào hộp

Lắp lọc gió đúng chiều ký hiệu Air Flow. Dùng tay ấn nhẹ 4 góc để viền lọc gió khít vào rãnh hộp chứa, không bị cong vênh.

Bước 5: Đậy nắp và lắp lại các khớp, gài lại ngàm

Sau khi đậy lại hộp đựng, hãy khởi động máy đệm ga lớn và dùng tay kiểm tra cổ góp gió để đảm bảo không khí không bị nghẹt.

Hướng dẫn vệ sinh lọc gió động cơ của Mercedes-benz GLC-Class

Sau mỗi 5,000 - 10,000 km nên vệ sinh lọc gió 1 lần. Để vệ sinh được lọc gió động cơ, cần tháo lọc gió ra khỏi hộp chứa và thực hiện như sau:

  • Dùng máy hút bụi hoặc xịt khí để thổi sạch các bụi bẩn bám trên màng lọc. Xịt theo hướng từ trên xuống dưới theo các rãnh và từ trong ra ngoài. Nếu chỉ bám bụi nhẹ, và các lớp bẩn này có thể bong ra dễ dàng sau vài lần xịt, hãy tiếp tục làm sạch nó và tái sử dụng.
  • Nên kết hợp dùng khăn sạch lau các bụi bẩn trên hộp đựng trước khi đặt lọc lại vị trí cũ.
  • Lưu ý không xịt với áp suất cao sẽ có thể làm rách tấm lọc
  • Tuyệt đối không dùng nước hay bất kỳ loại nước tẩy rửa gì để làm sạch lọc gió vì hầu hết lọc gió xe ô tô đều làm bằng giấy dầu nên rất kỵ nước. Một số loại lọc có dung dịch vệ sinh riêng (K&N) thì chỉ được phép dùng dung dịch này để tẩy rửa.
  • Làm nhẹ nhàng không để màng bị rách, thủng. Nếu lọc gió quá bẩn không thể làm sạch được hoặc lỡ làm rách, hay thay một tấm lọc mới để đảm bảo hiệu suất lọc tốt nhất.

LIÊN HỆ NGAY CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

Nếu còn băn khoăn bất cứ điều gì trong việc chọn lựa hay tháo lắp lọc gió động cơ xe của bạn, hãy nhấc máy ngay và gọi cho chúng tôi. G7AUTO luôn sẵn sàng giải đáp cho quý khách!

Tổng hợp phụ kiện, phụ tùng, đồ chơi cho xe Mercedes-benz GLC-Class

Tên sản phẩm Chi tiết sản phẩm
Lọc gió điều hòa Mercedes-benz GLC-Class Xem ngay
Lọc gió động cơ Mercedes-benz GLC-Class Xem ngay
Gạt mưa Mercedes-benz GLC-Class Xem ngay
Bậc bước lên xuống Mercedes-benz GLC-Class Xem ngay
Má phanh Mercedes-benz GLC-Class Xem ngay

THỜI GIAN BẢO HÀNH

Sản phẩm Hãng Thời gian bảo hành
Lốp Michelin, Continental, BF Goodrich 6 năm
Lốp Bridgestone 7 năm
Lốp Kumho, Goodyear, Hankook, Dunlop, Pirelli, Toyo 5 năm
Ắc quy Varta, Delkor, Enimac, Rocket, Atlas , Solite 9 tháng cho xe gia đình
6 tháng cho xe taxi
Ắc quy GS 6 tháng
Lọc gió Bosch 6 tháng
Lọc gió K&N 10 năm
Gạt mưa Bosch 6 tháng
Gạt mưa Denso 3 tháng

ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH MIỄN PHÍ

  1. Sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành và có đăng ký bảo hành.
  2. Sản phẩm bị hư do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.
  3. Phiếu bảo hành phải được xuất trình khi có yêu cầu bảo hành miễn phí. 
  4. Phiếu bảo hành phải còn nguyên vẹn, phải thể hiện rõ tên khách hàng và ngày mua, không chắp nối, không bị tẩy xóa.
  5. Trong thời hạn bảo hành .khi sản phẩm có trục trặc hay sự cố, khách hàng vui lòng liên lạc với trạm bảo hành gần nhất để được tư vấn bảo hành miễn phí tại nhà.

LƯU Ý: Trong trường hợp cần chuyển sản phẩm đến trạm bảo hành để sửa chữa thì kỹ thuật của trạm bảo hành sẽ là người quyết định và trong trường hợp này khách hàng phải trả chi phí vận chuyển sản phẩm từ nhà đến trạm bảo hành và ngược lại.

KHÔNG ĐƯỢC BẢO HÀNH TRONG CÁC TRƯỜNG HỢP

  1. Sản phẩm đã hết hạn bảo hành.
  2. Không có phiếu bảo hành hay chứng từ hóa đơn liên quan đến sản phẩm.
  3. Sản phẩm bị hư hỏng do thiên tai, lũ lụt, sét đánh, hỏa hoạn hay do vận chuyển làm nứt, móp, bể, trầy xước.
  4. Sản phẩm hư hỏng do sử dụng không đúng theo hướng dẫn, do lắp đặt không đúng kỹ thuật, do nguồn điện không đúng, không ổn định về điện thế hoặc tần số.
  5. Sản phẩm bị rỉ sét, ố bẩn do ăn mòn hay do chất lỏng đổ vào
  6. Sản phẩm có dấu hiệu đã tháo lắp, sửa chữa thay thế linh kiện ở những nơi khác ngoài các trạm bảo hành.
  7.  Các phụ kiện kèm theo sản phẩm không phải là linh kiện bảo hành. Ví dụ: tặng phẩm khuyến mãi, một số phụ kiện kèm theo khác như bộ lọc sơ vải, lưới khử mùi, pin v.v…
  8. Các trường hợp yêu cầu về vệ sinh sản phẩm, bảo trì sản phẩm không nằm trong các hạng mục bảo hành.
popup

Số lượng:

Tổng tiền: